RSS

Fernando Alonso “kết duyên” với Ferrari

20 Dec

Cựu vô địch thế giới Fernando Alonso đã chính thức bắt đầu làm việc với Ferrari từ hơn 1 tuần qua để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tay đua người Tây Ban Nha nhanh chóng cho thấy sự khác biệt về thái độ làm việc so với người tiền nhiệm Kimi Raikkonen. Những kĩ sư của Ferrari làm việc tại nhà máy đặt ở Maranello cho hay “trong hai ngày, người ta thấy Fernando Alonso làm việc nhiều hơn Kimi Raikkonen suốt hai năm”. Có thể lời phát biểu trên hơi quá lời nhưng nó cho thấy thái độ làm việc nghiêm túc và sự quyết tâm của Alonso. Tay đua 28 tuổi này thừa nhận trên tờ Marca: “Tôi cần có sự tin tưởng và tôn trọng từ những người cộng sự của mình. Và mối quan hệ tốt với những kĩ sư là điều đầu tiên phải hướng tới. Những gì tôi đang cố gắng làm trong thời gian đầu này hiểu biết sâu sắc về những người cộng sự, có quan hệ thân thiết và thoải mái với tất cả mọi người. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều khi mùa giải bắt đầu”.

Hiện Alonso đang trong những ngày thử nghiệm cho chiếc xe mới với những kĩ sư của Ferrari. Cựu tay đua của Renault cũng tỏ ra vô cùng ấn tượng về cách làm việc của đội đua nước Ý mà anh vừa đến đầu quân. “Tôi đã có một thời gian dài 7 năm làm việc với Renault và có những kỉ niệm cũng như mối quan hệ rất tốt với các kĩ sư ở đó. Nhưng quả thật có một sự khác biệt lớn về phong cách làm việc ở đây. Tôi nghĩ rằng Ferrari thực sự làm đội đua số 1 thế giới”. Trong khi ấy thì một tay đua khác của Ferrari là Felipe Massa tin rằng với sự có mặt của Alonso, Ferrari sẽ trở lại đường ray chiến thắng. “Alonso là một tay đua xuất sắc, mọi người đều biết điều đó. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ cùng cộng tác tốt để đem về những thắng lợi cho Ferrari”.

 
Leave a comment

Posted by on December 20, 2009 in Đua xe Công thức 1 (F1)

 

Tags: ,

Leave a Reply

 
